สวัสดีตุลาคม 十月你好啊!
 

進入秋季
又到了容易憂愁的情緒
開始想念的季節

為大家介紹一首Youtube 7千多萬瀏覽的歌曲
 

「บางทีการที่ยังอยู่ แต่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมแล้ว มันก็เจ็บปวดไม่ต่างกับการหายไปเลย...」
 
一樣存在的事物卻和以前不一樣的物是人非感覺和消失不再擁有的痛沒有不一樣


是否有過那種明明擁有著一樣的東西或人但卻和以前的感覺不一樣了,不知道是誰改變了,改變的再也無法回到以前的感覺

 

 

คิดอยู่ทุกวัน คิดอยู่ทุกคืน

天天想念 夜夜想念

คิดว่าสักวัน ตัวฉันคงถูกลืม

想著某天我可能被遺忘

น้อยลงทุกวัน ที่เราคุยกัน

我們日漸聊的疏遠

เพราะว่าอะไร เธอถึงได้เปลี่ยนไป 

是為什麼? 你會變了

คิด(แต่ไม่)ถึง 

想著卻到達不到你的思念裡

คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ 

想念 想念 卻到達不到你的思念裡

คิด(แต่ไม่)ถึง 

想著卻到達不到你的思念裡

คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ 

想念 想念 卻到達不到你的思念裡

เธอรู้บ้างไหม ว่ามีใครทนทุกข์ทรมาน

你知道有誰可以如此吞忍

อยากรู้เพียง

只是想知道

ว่าความคิดถึงของเธอกับฉัน 

你和我的思念

มันเท่ากันหรือเปล่า

是否是對等的

ถามจริง ว่าใจเธอเปลี่ยนไปหรือเปล่า

說真的 你是否變心了

ฉันไม่คิดไปเองใช่ไหม 

不是我庸人自擾對吧

ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป

我曾給予的思念

ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย

我的思念不曾傳到你心裡

ยังนึกถึงวันนั้น วันที่เราหัวเราะกัน 

仍然記得那天我們嘻笑著

ไม่เคยลืมรอยยิ้มเธอสักครั้ง

不曾忘記你每次的笑容

จำได้ไหม วันที่เราทะเลาะกัน 

記得我們吵架的那天

เธอยังอภัยให้ฉันอยู่ทุกครั้ง 

你每次原諒我的時候

ทุกความทรงจำยังทำให้ฉัน

每段回憶仍促使我

คิด(แต่ไม่)ถึง 

想著卻到達不到你的思念裡

คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ 

想念 想念 卻到達不到你的思念裡

คิด(แต่ไม่)ถึง 

想著卻到達不到你的思念裡

คิด คิด (แต่ไม่) ถึงเธอ 

想念 想念 卻到達不到你的思念裡

 

เธอรู้บ้างไหม ว่ามีใครทนทุกข์ทรมาน

你知道有誰可以如此吞忍

อยากรู้เพียง

只是想知道

ว่าความคิดถึงของเธอกับฉัน 

你和我的思念

มันเท่ากันหรือเปล่า

是否是對等的

ถามจริง ว่าใจเธอเปลี่ยนไปหรือเปล่า

說真的 你是否變心了

ฉันไม่คิดไปเองใช่ไหม 

不是我庸人自擾對吧

ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป

我曾給予的思念

ส่งไปได้เพียงในความทรงจำ 

只能在回憶裡傳達思念

ที่มีเราเรื่อยมา

回憶裡我們仍繼續著

แค่นึกภาพตอนนั้น ฉันก็มีน้ำตา

但想著那時的照片 我就淚流而下

รู้บ้างไหมว่าเจ็บแค่ไหน 

你知道那有多痛嗎

ความคิดถึงที่ฉันได้เคยส่งไป

我曾給予的思念

ส่งไปไม่เคยถึงเธอเลย

我的思念不曾傳到你心裡

ถ้าเธอนั้นจะไม่กลับมา

如果你不會回來了

อยากให้รู้ว่าทุกๆช่วงเวลา

想讓你知道每分每秒

ไม่เคยไม่คิดถึงเธอเลย

我沒有不曾想過你

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 cherrychu10 的頭像
    cherrychu10

    cherrychu10的部落格

    cherrychu10 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()