VERSE 1

ในวันที่ฉันต้องเจอปัญหามากมาย

在我必須面對種種困難的那天

ในวันที่มองทางไหนก็ไม่เห็นใคร

在我想尋找個出口卻不見任何人的那天

ในวันที่ฉันนั้นแทบจะไร้เรี่ยวแรง

在我筋疲力盡的那天

มีใครบ้างไหมที่จะมากอดฉันไว้

是否有誰可以來抱抱我?

คิดถึงในตอนที่ฉันหน่ะเป็นแค่เด็ก

想念我還是個孩子的時候

เจ็บมากแค่ไหน ก็ร้องแบบไม่ต้องอาย

有多痛又可以不怕丟臉地嚎啕大哭

แต่ตอนนี้ฉันมันทำแบบนั้นไม่ได้

但我現在卻無法那樣哭了

อ่อนแออย่างนี้จะมีใครมาเข้าใจ

如此脆弱會有誰知道呢?

 

PRE

แค่อยากนอนหลับตาไม่ต้องตื่น

只想就這樣睡去不用起床面對一切

ไม่อยากทำเป็นฝืนว่าแข็งแรง

不想假裝堅強

ที่ทำเป็นเก่งที่จริงก็เป็นได้เพียงไอคนขี้แพ้

說實話把自己塑造厲害的樣子也還只是個魯蛇

แค่อยากที่จะร้องไห้กับใครสักคน

只想對某人哭訴著

VERSE 2

ไม่มีใครถามว่าฉันโอเคหรือปล่าว

沒有人問我好不好?

ต้องทนเจ็บช้ำมากมายกี่ร้อยเรื่องราว

必須忍耐著所有故事的傷痛

วันนี้ที่ฉันนั้นมันยังหายใจอยู่

我還呼吸著的今天

ไม่มีใครรู้จะทนได้นานแค่ไหน

沒有人知道我還可以撐多久

ที่เห็นว่าฉันหนะยิ้มให้เธอทุกวัน

看著我每天對著你笑

ข้างในของฉัน มันแทบไม่ไหวแล้วเธอ

但你知道我的內心快撐不下去了

น้ำตาของฉันที่พยายามจะเก็บ

我努力著忍著眼淚

ในวันนี้มันเจ็บจนแทบจะตาย

痛到快死了的今天

 

PRE

แค่อยากนอนหลับตาไม่ต้องตื่น

只想就這樣睡去不用起床面對一切

ไม่อยากทำเป็นฝืนว่าแข็งแรง

不想假裝堅強

ที่ทำเป็นเก่งที่จริงก็เป็นได้เพียงไอคนขี้แพ้

說實話把自己塑造厲害的樣子也還只是個魯蛇

 

 

RAP

เพราะตอนนี้ฉันอ่อนแอ แล้วก็ท้อแท้ชะมัด

因為現在的我非常的脆弱沮喪

แต่ฉันแค่ทำเป็นเก่งและทำเป็นแอ็คไปงั้น

但我只是把自己偽裝很堅強不平凡

บางทีปัญหาเข้ามาติดติดกันแยะไปนะ

有時候所有事情接連著來

อยากพูดกับใครซักคนแต่ไม่มีอารมณ์แม้จะทัก

想跟誰訴苦但又沒那個情緒只是瞎聊著

ไม่อยากจะแคร์ ไม่อยากจะแนะใครละ

不想在乎任何事不想幫誰

อะไรจะเกิดก็เกิด ช่างแม่งเหอะแล้วไงวะ

什麼鳥事要來就來 隨便了

ทำไม ทำไม ทำไมจะต้องไป Sad ไรนัก 

為何 為何 為何 須如此傷心

มันเบื่อแบบแทบไม่ไหวจนอยากยอมแพ้ไปซะ  

倦了到快撐不下去要認輸了

แค่อยากนอนหลับตาไม่ต้องตื่น

只想就這樣睡去不用起床面對一切

ไม่อยากทำเป็นฝืนว่าแข็งแรง

不想假裝堅強

ที่ทำเป็นเก่งที่จริงก็เป็นได้เพียงไอคนขี้แพ้

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 cherrychu10 的頭像
    cherrychu10

    cherrychu10的部落格

    cherrychu10 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()